แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยโครงงาน
( Problem Based Learning)
หน่วยการเรียนรู้เรื่อง อาหารดีชีวีมีสุขชั้น ประถมศึกษาปีที่6 Quarter 1 ภาคเรียนที่ 1/ 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ที่ 3
หน่วยการเรียนรู้เรื่อง อาหารดีชีวีมีสุขชั้น ประถมศึกษาปีที่6 Quarter 1 ภาคเรียนที่ 1/ 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ที่ 3
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
26-30 พ.ค 2557 |
โจทย์
ความสำคัญของปัญหา
Key Question - อาหารมีความสำคัญต่อนักเรียนอย่างไร - อาหารมีประโยชน์และมีโทษอย่างไร Show and share - ความสำคัญ ประโยชน์ และโทษของอาหาร Brainstorm การระดมสมอง ศึกษาค้นคว้าข้อมูลแล้วจัดกระทำในรูปแบบแผ่นชาร์ต
Round Rubin
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับ ความสำคัญ ประโยชน์และโทษของอาหาร Wall thinking - ติดชิ้นงานความสำคัญ ประโยชน์และโทษของอาหาร สื่อ/แหล่งเรียนรู้ - ครูกระตุ้นความคิด อำนวยการเรียนรู้ - นักเรียนระดมความคิด - บรรยากาศในห้องเรียน - ผู้รู้ - ห้องสมุด -Internet |
ชง
ครูกระตุ้นนักเรียนด้วยคำถาม - นักเรียนชอบรับประทานอาหารประเภทไหน - อาหารที่นักเรียนรับประทานมีความสำคัญอย่างไร - นักเรียนรู้หรือไม่อาหารมีประโยชน์และโทษอย่างไร เชื่อม - นักเรียนเขียนประโยชน์ และโทษของอาหาร - แบ่งกลุ่มนักเรียนเป็นกลุ่ม 5 กลุ่มแต่ละกลุ่ม แต่ละกลุ่มแบ่งหน้าที่หาข้อมูลจาก Internet ห้องสมุด ผู้รู้ - น.ร แต่ละกลุ่มระดมความคิดจัดทำข้อมูลในกระดาษชาร์ต - นักเรียนนำเสนอข้อมูลหน้าชั้นเรียน ใช้ - นักเรียนสรุปประโยชน์และโทษของอาหาร ผ่านแผนผังความคิด - สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ |
ชิ้นงาน /
ภาระงาน
-ชาร์ต ความรู้ - ความเป็นมา ความสำคัญ ประโยชน์และโทษ - สรุปความรู้รายสัปดาห์ |
ความรู้
ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญ ประโยชน์ โทษของอาหาร ทักษะ 1.ทักษะชีวิต - ปฏิบัติตนในการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนา 2. ทักษะการแก้ปัญหา - การแก้ปัญหาการทำงานกลุ่ม 3. ทักษะ ICT - การหาข้อมูลเกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูล 4. ทักษะการสื่อสารการทำงานกลุ่ม 5. ทักษะการสื่อสาร 6. ทักษะการแสดงความคิดเห็น
คุณลักษณะ
- เคารพและรับฟังความคิดเห็น - คิดวิเคราะห์สังเคราะห์เกี่ยวกับความสำคัญประโยชน์และโทษของอาหาร |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น